Miến xào thập cẩm: Món ăn ngon được chế biến từ Miến dong Phia Đén – đặc sản Cao Bằng

Miến dong Phia Đén với sợi miến mềm, trong, vị ngọt mát, không bị dính, nát như các loại miến khác. Chính nhờ những ưu điểm nổi trội trên nên loại miến này được chế biến thành nhiều món ăn ngon hấp dẫn, một trong số đó phải kể đến miến xào thập cẩm.

Nguyên liệu

– 200gr Miến dong Phia Đén

 – 2 quả trứng (gà hay vịt đều được)

– 100gr thịt nạc heo

– 1 củ cà rốt

– 1 trái ớt chuông

– Bông thiên lý (có thể chọn loại rau khác tùy thích)

– Hành tím

– Dầu ăn, nước tương, hạt nêm, bột ngọt…

Cách chế biến

Sơ chế nguyên liệu

  • Bông thiên lý nhặt bỏ phần úa và rửa sạch. Cà rốt rửa sạch, gọt vỏ rồi dùng dao bào, bào thành sợi. Ớt chuông thái thành sợi nhỏ, hành tím thái lát mỏng.
  • Thịt rửa sạch, băm nhuyễn ra; trứng đập ra chén và đánh đều.
  • Ngâm Miến dong Phia Đén trong nước lạnh khoảng 10 phút cho mềm rồi vớt ra. Sau đó, chần sơ miến qua nước sôi, vớt ra xả lại bằng nước lạnh, để ráo.
  • Khi miến ráo nước thì cho thêm một ít dầu ăn trộn đều để miến không bị dính vào nhau. Ngoài ra, bạn cũng có thể trộn miến với với lòng trắng trứng gà thay dầu ăn.

Chế biến

  • Đặt chảo lên bếp và cho thêm dầu ăn. Khi dầu nóng lên thì cho trứng vào chiên cho trứng tơi ra. Khi trứng chín múc phần trứng ra ngoài rồi cho hành vào phi thơm.
  • Cho phần thịt đã băm nhuyễn vào, nêm 1 muỗng cà phê dầu hào, 1 muỗng cà phê đường. Xào đến khi thịt chín thì cho miến vào xào chung với thịt khoảng 2 phút rồi cho cà rốt, ớt chuông, bông thiên lý vào tiếp tục xào.
  • Nêm nếm lại gia vị cho vừa ăn. Xào thêm 1 phút rồi cho trứng đã chiên vừa nãy vào. Đảo đều tay rồi tắt bếp.

Thành phẩm

Khi ăn miến xào lúc còn nóng, bạn sẽ cảm nhận được vị thơm ngon rất đặc trưng của miến dong Phia Đén. Sợi miến mềm , thơm, dai và đặc biệt không bị dính hay nát như các loại miến thông thường. Các món ăn kèm kết hợp hài hòa với miến dong tạo nên món ăn hấp dẫn mà bất cứ ai thưởng thức cũng đều thích mê.

Gọi ngay hotline 0907 266 388 để đặt mua sản phẩm

Tại khu vực Đông Bắc (CN Hải Phòng): 0888 75 63 68

Tại khu vực Tây Bắc (CN Lào Cai): 0836 738 333

Tại khu vực Miền Nam (CN Vũng Tàu): 0983 003 524

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Miến dong Phia đén, nguyên chất 100% từ Cao Bằng